Nên học lái xe ở trung tâm nào?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy lái xe mọc lên, tuy nhiên cũng có những trung tâm đào tạo lái xe chưa đủ tiêu chuẩn, lừa đảo làm mất nhiều tiền của học viên. Thế nên nếu có nhu cầu học lái xe thì nên lựa chọn những trung tâm như thế nào?

Tư vấn bởi: Trung tâm dạy lái xe ô tô B1, B2 Hiệp Phát TPHCM

Nên học lái xe ở trung tâm nào?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo & sát hạch lái xe, tuy nhiên khi học bạn nên ưu tiên lựa chọn những trung tâm uy tín và xem xét các yếu tố sau:

  • Học phí đào tạo: nên lựa chọn trung tâm có học phí rõ ràng, có trọn gói hay không. Hiện nay xuất hiện nhiều trung tâm dạy lái xe giá rẻ nhưng sau đó sẽ phát sinh thêm nhiều khoản dẫn đến tình trạng học mãi không xong.
  • Thời gian tập lái: thời gian học thực hành càng nhiều thì học viên được nâng cao kỹ năng, do đó khi chọn trung tâm nên trao đổi kỹ về số giờ mà mình được lái, có hợp đồng cam kết rõ ràng.
  • Lưu ý các cơ sở môi giới, trung gian tuyển sinh: hiện nay có nhiều trung tâm tự nhận mình là văn phòng của trường A, B nào đó, tuy nhiên đều là văn phòng giả danh, chỉ môi giới hồ sơ để nhận hoa hồng, vì vậy bạn nên tìm hiểu rõ ràng.
  • Thời gian được thi và cấp bằng lái xe: theo quy định khóa học tại trung tâm dạy lái xe uy tín sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng đối với B1, B2 và hạng C sẽ cao hơn trong vòng 6 tháng. Một số nơi kém uy tín sẽ kéo tiến độ dài hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt

Để lựa chọn được trung tâm đào tạo lái xe tốt, bạn cần lưu ý đến quy trình hay chương trình đào tạo. Chương trình học phải rõ ràng, không mập mờ. Với trung tâm chỉ lên học lý thuyết mà không đưa ra lịch thực hành thì bạn nên chú ý vì có thể họ đang liên kết và sắp xếp lịch học. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm, tận tình giúp đỡ là 1 tiêu chí không thể bỏ qua để lựa chọn một trung tâm đào tạo chất lượng.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến cơ sở và chất của trường, bạn nên đến đăng ký trực tiếp để xem xét, nếu được nên tham khảo các học viên khóa trước xem chất lượng dịch vụ và công tác giảng dạy của trung tâm đó có đảm bảo không: Phòng học lý thuyết như thế nào, xe học lái có phải là loại xe chuyên dụng hiện nay không, có máy điều hòa không, sân thi sát hạch lái xe ở đâu,…

Nhận biết một trung tâm học lái xe uy tín

Trước khi quyết định học lái xe tại một Trung tâm nào đó bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem Trung tâm đó có uy tín và chất lượng đào tạo ra sao? Tránh bị mất tiền oan mà lại còn mang cục tức vào người. Trên đây, mình sẽ cung cấp cho bạn một vài nhận biết về một Trung tâm học lái xe uy tín :

  • Trung tâm đó phải có địa chỉ rõ ràng. (Nếu được nhân viên tư vấn cung cấp địa chỉ bạn thử tra cứu trên bản đồ xem nó có xuất hiện các trang web hay bài viết nào về Trung tâm đó không?)
  • Đến trực tiếp xem có đúng là trung tâm dạy lái xe không?
  • Xem quy mô của trung tâm thế nào : có xe tập lái không, có phòng học rỗng rãi không, có sân tập và hình tập không, xem xem có học viên hay xe tập lái nào tập ở đó không…
  • Hỏi thử một vài học viên hoặc người có mặt ở đó xem học lái xe như thế nào?
  • Liên hệ với nhân viên tư vấn yêu cầu dẫn lên phòng Đào tạo để xem mức học phí giá niêm yết, thời gian đào tạo….của một khóa học lái xe

CÂU HỎI CÙNG CHỦ ĐỀ: HỌC THI BẰNG LÁI XE

Check Also

Thi bằng lái xe B2 được thi lại mấy lần?

Thi bằng lái xe B2 sẽ phải trải qua 3 phần thi bao gồm: Lý thuyết, thực hành trên sa hình và thi lái xe đường trường.

Gọi hoặc Chat để nhận lịch khai giảng Tháng /

  • Gửi lịch học cập nhật mới nhất tại TP. HCM chi tiết từng quận, huyện
  • Chọn lịch học linh động, tối ưu và phù hợp với thời gian, địa điểm của từng học viên
  • Tư vấn thời gian thuê xe tập lái tối ưu để tiết kiệm chi phí học
  • Báo giá chi tiết từ lúc học, thi đến lúc nhận bằng, chi phí trọn gói không phát sinh
  • Đảm bảo học thực hành lái xe 1 kèm 1 (1 giáo viên kèm 1 học viên)