Bằng lái xe B2 chở được bao nhiêu người?

Bằng lái xe B2 là loại bằng lái ô tô phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên đối với những người chưa đi học bằng lái B2 chưa biết về bằng lái này, thì họ sẽ thắc mắc bằng lái xe B2 chở được bao nhiêu người?

Tư vấn bởi: Trung tâm dạy lái xe ô tô B1, B2 Quyết Thắng Bình Thuận

Bằng lái xe B2 được phép lái những loại xe sau:

  • Các loại xe này bao gồm xe số sàn, xe số tự động
  • Xe ô tô chở người đến 09 chỗ: xe du lịch đến 9 chỗ ngồi kể cả ghế người lái xe. Các loại xe này bao gồm xe số sàn, xe số tự động, các dòng 2 chỗ, 4 chỗ, 7 chỗ hoặc 9 chỗ.
  • Ô tô tải có trọng tải dưới 3,5 tấn: nghĩa là tính khối lượng hàng hoá tối đa mà xe được thiết kế có thể chở được theo thông số kĩ thuật của thùng, thành xe, độ cứng của sàn cũng như khả năng chịu tải của động cơ. Không liên quan tới trọng lượng của xe. Ví dụ trọng lượng khung xe là 1.25 tấn nhưng được thiết kế chở khối lượng hàng hóa 3.45 tấn thì vẫn có thể sử dụng bằng B2 để lưu thông xe.
  • Máy kéo có trọng tải dưới 3,5 tấn: Là các loại xe lắp thêm đầu kéo sơ mi – rơ mooc nhưng chỉ được chở dưới 3.5 tấn. Đây là bằng lái cho những người lái máy kéo chở hàng hóa, nông lâm sản trên 1 tấn nhưng không đóng thành thùng container. Nếu chở dưới 1 tấn thì chỉ cần dùng bằng lái xe A4.
  • Các loại xe quy định: cho giấy phép lái xe ô tô hạng B1
  • Lái được cho xe số sàn và số tự động và được tham gia kinh doanh vận tải và không kinh doanh)

Bằng lái xe B2 chở được bao nhiêu người? Như vậy bằng lái B2 có thể chở được 9 người, đã bao gồm luôn cả người lái xe, các dòng 2 chỗ, 4 chỗ, 7 chỗ hoặc 9 chỗ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ViecLamVui.com tư vấn đầy đủ, chính xác về Học phí học lái xe B2 bao nhiêu tiền? Hồ sơ thủ tục điều kiện đăng ký học bằng lái xe B2, Chương trình học thi B2 mới nhất 2022 ➤ Xem ngay: Học lái xe B2


Tham khảo các chương trình đạo tạo học lái xe ô tô uy tín, giá rẻ, chất lượng ➤ Xem ngay: Học lái xe ô tô

Bằng lái xe ô tô hạng B2 có thời hạn theo quy định là 10 năm. Sau 10 năm, người sở hữu bằng lái xe phải làm thủ tục đổi bằng lái xe. Và có thể phải thi lại lý thuyết, hoặc thực hành nếu để bằng lái xe quá hạn mà không làm thủ tục đổi.

CÂU HỎI CÙNG CHỦ ĐỀ: BẰNG LÁI XE B1, B2 LÁI ĐƯỢC XE GÌ

Check Also

Các lỗi trừ điểm thi lái xe B2 thường gặp là gì?

Nếu như bạn đang học bằng lái B2 hoặc sắp thi bằng B2 thì sau đây là các lỗi trừ điểm thi lái xe B2 thường gặp bạn không nên bỏ qua.

Gọi hoặc Chat để nhận lịch khai giảng Tháng /

  • Gửi lịch học cập nhật mới nhất tại TP. HCM chi tiết từng quận, huyện
  • Chọn lịch học linh động, tối ưu và phù hợp với thời gian, địa điểm của từng học viên
  • Tư vấn thời gian thuê xe tập lái tối ưu để tiết kiệm chi phí học
  • Báo giá chi tiết từ lúc học, thi đến lúc nhận bằng, chi phí trọn gói không phát sinh
  • Đảm bảo học thực hành lái xe 1 kèm 1 (1 giáo viên kèm 1 học viên)