Bằng B2 có lái được xe bán tải không?

Người sỡ hữu bằng lái B2 có được phép lái xe bán tải hay không cùng TrungTamDayLai tham khảo bài viết sau nhé!

Tư vấn bởi: Trung tâm dạy lái xe ô tô B1, B2 Đông Đô Bắc Ninh

Xe bán tải là xe gì?

Xe bán tải còn có tên gọi khác là xe pickup. Chiếc xe này đặc biệt ở chỗ nó sở hữu một chiếc thùng phía sau. Có thể chở khối lượng đồ nên tới trên 1 tấn vì vậy nó được đặt tên là xe bán tải.

Xe bán tải hoàn toàn có thể coi là một loại xe tải hạng nhẹ. Nó vẫn có khoang ca bin và khoang ghế sau. Số ghế theo thiết kế tối đa có thể ngồi được 5 người

Bằng B2 có lái được xe bán tải không?

Theo quy định bằng lái xe B2 có thể lái được xe ô tô số sàn, số tự động, xe du lịch dưới 9 chỗ, xe tải dưới 3,5, hành nghề lái xe taxi, xe tải nhỏ, xe bán tải. Như vậy theo quy định bằng B2 có thể lái được xe bán tải, vì loại xe này có thiết kế tối đa 5 chỗ ngồi và xe bán tải thì chưa có dòng nào trên 3,5 tấn.

Bằng lái xe B2 lái được những hạng xe thường gặp sau

Xe du lịch

Chở người từ 09 chỗ (tính cả ghế người lái) trở xuống. Bao gồm cả xe số sàn và xe số tự động như hàng loạt dòng xe 2 chỗ – dòng siêu xe như “ngựa”, “bò”…, dòng 4 chỗ như Vios thần thánh, 7 chỗ nồi đồng cối đá Zace, hay như dòng xe 09 chỗ Huyndai Starex.

Xe máy kéo

Có trọng tải dưới 3,5 tấn (xe lắp thêm đầu kéo sơ mi – rơ mooc nhưng chỉ được chở dưới 3,5 tấn. Đây chính là bằng lái của những người lái máy kéo chở hàng hoá, nông lâm sản trên 1 tấn ( dưới 1 tấn chỉ cần sử dụng A4) nhưng không đóng thành contenner.

Xe tải có trọng tải dưới 3,5t

Nghĩa là tính khối lượng hàng hoá tối đa mà xe được thiết kế có thể chở được theo thông số kĩ thuật của thùng, thành xe, độ cứng của sàn cũng như khả năng chịu tải của động cơ. Không liên quan tới trọng lượng của xe.

CÂU HỎI CÙNG CHỦ ĐỀ: BẰNG LÁI XE B1, B2 LÁI ĐƯỢC XE GÌ

Check Also

Các lỗi trừ điểm thi lái xe B2 thường gặp là gì?

Nếu như bạn đang học bằng lái B2 hoặc sắp thi bằng B2 thì sau đây là các lỗi trừ điểm thi lái xe B2 thường gặp bạn không nên bỏ qua.

Gọi hoặc Chat để nhận lịch khai giảng Tháng /

  • Gửi lịch học cập nhật mới nhất tại TP. HCM chi tiết từng quận, huyện
  • Chọn lịch học linh động, tối ưu và phù hợp với thời gian, địa điểm của từng học viên
  • Tư vấn thời gian thuê xe tập lái tối ưu để tiết kiệm chi phí học
  • Báo giá chi tiết từ lúc học, thi đến lúc nhận bằng, chi phí trọn gói không phát sinh
  • Đảm bảo học thực hành lái xe 1 kèm 1 (1 giáo viên kèm 1 học viên)