Bằng B1 có được lái xe số sàn không?

Hiện nay, bằng B1 được chia làm 2 loại là những loại nào và người có giấy phép lá xe hạng B1 có được lái xe số sàn không?

Câu hỏi từ trang: Top 100 trung tâm dạy lái xe B1, B2 tại Bình Dương

Phân biệt xe số tự động và xe số sàn

Điểm dễ dàng phân biệt giữa xe số sàn và xe số tự đồng là ở chân côn – bộ phận có chức năng ngắt kết nối giữa trục sở và thứ cấp của hộp số, giúp xe sang số. Xe số tự động sẽ không có chân côn, trong khi xe số sàn thì có. 

Ngoài ra, khi điều khiển xe số sàn, bạn cần dùng 2 bàn chân, còn ở xe số tự động thì chỉ cần một chân. Do vậy, khi lái xe ô tô số sàn, tài xế cần kết hợp nhiều kỹ năng cùng một lúc. Hiển nhiên, pháp luật cũng đã có những quy định cao hơn đối với những người thi bằng lái xe số tô số sàn.

Bằng B1 có được lái xe số sàn không?

Hiện nay bằng lái xe B1 được chia thành 2 loại là bằng B1 số tự động (bằng lái xe ô tô hạng B11) và bằng B1 số sàn, trường hợp người sở hữu GPLX hạng B1 không được điều khiển ô tô số sàn, còn nếu sở hữu bằng B1 số sàn thì có thể lái xe số tự động.

LƯU Ý

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng đa dạng các dòng xe từ xe số sàn, đến số tự động, từ sedan đến bán tải … ngoài ra cũng có thể phục vụ nhu cầu lái xe dịch vụ vận tải như xe taxi, xe công ty, xe chở khách, xe biển vàng thì Học Bằng Lái Xe Ô tô B2 sẽ phù hợp hơn bằng B1

Nâng bằng B11 lên bằng lái ô tô B1 được hay không?

Việc nâng bằng lái xe hơi B11 lên bằng lái ô tô B1 là điều không hề khó. Chính vì vậy, một trong những điều quan trọng tiếp theo bạn cần phải nắm rõ khi sử dụng 1 trong 2 loại bằng lái này là người có bằng lái ô tô hạng B11 điều khiển xe số sàn sẽ vi phạm lỗi “Có Giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển”. Theo điểm a khoản 7, điều 21 Nghị định 46/2016/ NĐ-CP, lỗi này có mức xử phạt từ 4 – 6 triệu đồng.

Từ những quy định trên, nếu bạn là người muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục tốc độ với những địa hình khó nhưng đã có bằng lái loại B11 thì việc đầu tiên bạn cần làm là nâng hạng bằng lái từ B11 lên B1.

Vì vậy, có thể nâng bằng B11 lên bằng lái ô tô B1 nếu có thời gian lái xe từ 1 năm trở lên và có 12.000 km lái xe an toàn trở lên.

Bằng B1 có thể nâng lên hạng bằng nào?

Theo quy định hiện hành, bằng B1 chỉ có thể nâng lên bằng lái xe B2. Để nâng bằng ô tô B1 lên bằng ô tô hạng B2, bạn cần đảm bảo những điều kiện sau đây:

  • Bằng B1 hiện còn thời hạn sử dụng
  • Sức khỏe tốt
  • Thời gian lái xe từ 1 năm trở lên và có ít nhất 12.000 km lái xe an toàn

CÂU HỎI CÙNG CHỦ ĐỀ: BẰNG LÁI XE B1, B2 LÁI ĐƯỢC XE GÌ

Check Also

Các lỗi trừ điểm thi lái xe B2 thường gặp là gì?

Nếu như bạn đang học bằng lái B2 hoặc sắp thi bằng B2 thì sau đây là các lỗi trừ điểm thi lái xe B2 thường gặp bạn không nên bỏ qua.

Gọi hoặc Chat để nhận lịch khai giảng Tháng /

  • Gửi lịch học cập nhật mới nhất tại TP. HCM chi tiết từng quận, huyện
  • Chọn lịch học linh động, tối ưu và phù hợp với thời gian, địa điểm của từng học viên
  • Tư vấn thời gian thuê xe tập lái tối ưu để tiết kiệm chi phí học
  • Báo giá chi tiết từ lúc học, thi đến lúc nhận bằng, chi phí trọn gói không phát sinh
  • Đảm bảo học thực hành lái xe 1 kèm 1 (1 giáo viên kèm 1 học viên)