Bằng lái xe B1 và B2 có gì khác nhau?

Bằng lái xe B1 và B2 có gì khác nhau? Nên học bằng lái xe B1 hay B2? Những phân tích sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại bằng lái phù hợp với nhu cầu của mình.

Tư vấn bởiTrung tâm dạy lái xe ô tô B1, B2 Tiến Phát TPHCM

Bằng B1 và B2 được lái các loại xe khác nhau

Bằng lái xe B1 và B2 có gì khác nhau? Bằng lái xe B1 và B2 khác nhau về loại xe điều khiển, thời gian đào tạo, thời hạn giấy phép lái xe, cụ thể như sau:

 Bằng B1Bằng B2
Loại xe được điều khiểnBằng B1 số tự động được điều khiển các xe không hành nghề lái xe như: xe ô tô 4 – 9 chỗ số tự động, xe tải số tự động có trọng tải dưới 3.5 tấn, ô tô dành cho người khuyết tật. Bằng lái B1 số sàn được điều khiển các loại xe không hành nghề lái xe như: xe ô tô 4 – 9 số sàn, số tự động và xe ô tô tải có trọng tải dưới 3.5 tấn.Bằng lái B2 được điều khiển các loại xe được phép hành nghề lái xe: xe ô tô 4 – 9 chỗ số sàn và số tự động, và xe ô tô tải có trọng tải dưới 3.5 tấn.
Thời gian đào tạoBằng B1 số tự động: tổng cộng 476 giờ: 136 giờ lý thuyết và 340 giờ thực hành   Bằng B1 số sàn: tổng cộng 556 giờ: 136 giờ lý thuyết và 420 giờ thực hànhBằng B2 số sàn: tổng cộng 588 giờ: 168 giờ lý thuyết và 420 giờ thực hành
Thời hạn giấy phép lái xeBằng lái B1 là đủ 55 tuổi đối với nữ và đủ 60 tuổi đối với nam. Nếu người lái xe trên 45 tuổi đối với nữ và trên 50 tuổi đối với nam thì giấy phép lái xe được cấp có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.Bằng lái xe B2 thì chỉ có thời hạn 10 năm. Khi hết thời hạn 10 năm (tính từ ngày cấp), chủ sở hữu không cần đăng kí thi sát hạch mà chỉ cần làm hồ sơ gia hạn để được tiếp tục sử dụng.

Nên học bằng lái xe B1 hay B2?

Khi sở hữu bằng lái B1, bạn không được điều khiển các loại xe ô tô, xe tải với mục đích kinh doanh mà chỉ được sử dụng cho nhu cầu vận chuyển, đi lại cho cá nhân và gia đình, xe công ty. Thời bằng học bằng lái xe từ thấp đến cao, B1 số tự động đến bằng B1 số sàn và đến bằng B2. Vì vậy tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình mà người điều khiển có thể lựa chọn bằng lái xe B1 hoặc B2 một cách phù hợp.

CÂU HỎI CÙNG CHỦ ĐỀ: HỌC THI BẰNG LÁI XE

Check Also

Thi bằng lái xe B2 được thi lại mấy lần?

Thi bằng lái xe B2 sẽ phải trải qua 3 phần thi bao gồm: Lý thuyết, thực hành trên sa hình và thi lái xe đường trường.

Gọi hoặc Chat để nhận lịch khai giảng Tháng /

  • Gửi lịch học cập nhật mới nhất tại TP. HCM chi tiết từng quận, huyện
  • Chọn lịch học linh động, tối ưu và phù hợp với thời gian, địa điểm của từng học viên
  • Tư vấn thời gian thuê xe tập lái tối ưu để tiết kiệm chi phí học
  • Báo giá chi tiết từ lúc học, thi đến lúc nhận bằng, chi phí trọn gói không phát sinh
  • Đảm bảo học thực hành lái xe 1 kèm 1 (1 giáo viên kèm 1 học viên)