Phụ nữ nên học lái xe B1 hay B2?

Nhiều chị em phụ nữ đắn đo nên học lái xe B1 hay B2? Sau đây là những phân tích cụ thể ưu điểm của từng loại bằng lái xe để bạn dễ đưa ra lựa chọn nhất.

Tư vấn bởiTrung tâm dạy lái xe ô tô B1, B2 3T TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương

Phụ nữ học bằng lái B1 và B2 dễ hay khó

Dễ hay không do mình tiếp thu nhưng cái dễ thì tiếp thu hơn cái khó. Thực tế thì B1 dễ hơn B2 rất nhiều như khó tắt máy, khó bị lên tua máy cao, đi dốc cầu…những lỗi dễ bị trừ điểm, kể cả lý thuyết số lượng câu cũng ít hơn.

Tuy nhiên, khi học thì B2 số sàn sẽ chắc chắn khó hơn số tự động vì ngoài chân phanh, ga, ta còn phải linh hoạt chân côn nữa.

Còn hạng B1 chuyên về số tự động không hành nghề lái xe được. Từ B2 trở lên mới hành nghề lái xe.

Nhu cầu sử dụng bằng lái xe ô tô

Câu trả lời rất đơn giản, đó là tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân mình. Nếu gia đình có xe số tự động, hoặc trong tương lai, gia đình dự định sẽ mua xe số tự động thì chị em nên học số tự động. Còn nếu nhà đang có xe số sàn, hoặc trong tương lai, kinh tế chưa nhiều, chị em có ý định mua xe số sàn (cùng loại xe thì số sàn rẻ hơn số tự động chút) hoặc chị em muốn lấn sân vào lĩnh vực lái xe công nghệ GRAB, BEE…, thì chị em đừng ngần ngại đăng ký học lái xe ô tô xe số sàn B2.

Chi phí học lái xe B1 hay B2 đắt hơn

Cũng như khi đăng ký học lái xe đó ạ, mỗi nơi một giá, tiền nào của nấy nhé. Có những nơi nói “họ chỉ thu tiền hồ sơ hơn 4 triệu thôi, mặc kệ các nơi khác thu 9 triệu hay 10 triệu nhưng chúng ta phải hiểu là 4 triệu đó chỉ là tiền hồ sơ, chúng ta còn phải nộp bao nhiêu tiền nữa để học, học được bao nhiêu giờ….

Phụ nữ nên học lái xe B1 hay B2?

Phụ nữ nên học lái xe B1 hay B2? Dưới đây là những ưu điểm của của từng loại bằng lái xe, hãy tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bằng lái xe hạng B lại chia ra làm hai loại là B1 và B2, đều cho phép sử dụng ôtô chở người dưới 9 chỗ ngồi và xe tải dưới 3.500 kg. Công dân đủ 18 tuổi trở lên đều có thể học và thi 2 loại bằng này. Như vậy, điều kiện để thi bằng lái B1 và B2 là hoàn toàn giống nhau: bạn cần phải đủ 18 tuổi và có sức khỏe tốt, đủ điều kiện cơ bản và có giấy khám sức khỏe theo quy định hiện hành.

Đi sâu hơn, 2 bằng này có sự khác biệt về loại xe được lái. Theo thông tư 12/2017/TT-BGTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ của Bộ Giao thông Vận tải, giấy phép lái xe hạng B được chia làm 3 loại: B1 số tự động, B1, và B2.

Bằng lái xe hạng B1 số tự động cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển ôtô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ ngồi cho người lái xe); ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg hoặc ôtô dùng cho người khuyết tật.

Bằng lái xe hạng B1 (hay còn gọi là bằng B1 số sàn) được cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ ngồi cho người lái xe), ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg, máy kéo kéo một rơ-moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.

Bằng lái xe hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển ôtô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1.

Nói cách dễ hiểu, người có bằng lái B1 chỉ được lái ôtô cá nhân còn bằng B2 cho phép cả lái xe dịch vụ (nghề tài xế, taxi…). Với nhu cầu phần lớn là sử dụng xe gia đình, chị em phụ nữ chỉ cần học bằng lái B1 hay thậm chí là B1 số tự động vì xe số sàn dần biến mất.

Ưu điểm phụ nữ học bằng lái xe số tự động B1

  • B1 số tự động, thi dóc cầu dễ, nhưng lấy bằng chỉ chạy được xe tự động, không chạy vận tải được
    Số câu hỏi thi lý thuyết sát hạch lái xe B1 ít hơn các hạng bằng ô tô khác
  • Phụ nữ e nên học b1 đi xe gia đình cho đỡ vất vả .Lái xe trời nắng mưa không lo chuyện ngoài trời là điều mong muốn của tất cả chị em phụ nữ
  • Học b1 số tự động cho nhanh và dễ, Gas, thắng không nhầm là được .Học lái ô tô mà cứ như học lái xe máy tay ga vậy á các chị em phụ nữ à
  • Bằng lái xe cho số tự động B1 có thời hạn dài hơn bằng số sàn B2, bằng số tự động B1 cấp cho người thi đỗ sát hạch có thời hạn là đến lúc nghỉ hưu (nữ 55 tuổi và nam 60 tuổi), còn bằng B2 chỉ có thời hạn 10 năm, nên trước khi hết hạn, chúng ta nhớ phải đi đổi GPLX, nếu quá hạn chúng ta sẽ phải thi lại

Ưu điểm phụ nữ học lái xe số sàn B2

  • Chi phí học bằng lái ô tô B2 rẻ hơn so với bằng lái số tự động B1 tầm 500.000đ đến 1.000.000đ
  • Lái được cả 2 loại xe B1 số tự động B2 số sàn ,kinh doanh vận tải gì cũng chạy được hết.
  • Học xong có khả năng lái xe kỹ năng cao hơn, xử lý tình huống giao thông mượt hơn nhiều.
  • Học bằng lái B2 thao tác nhiều hơn chút hơi mỏi chân xíu thôi ,nhưng cảm giác vô cùng mạnh mẽ
  • Phụ nữ còn trẻ và có chút cá tính học B2 là bao ngầu.
  • Phận làm con gái nghĩ lâu dài thì nên học bằng B2 để nhìn về tương lai sẽ thấy ngay sông rộng biển dài

CÂU HỎI CÙNG CHỦ ĐỀ: HỌC THI BẰNG LÁI XE

Check Also

Thi bằng lái xe B2 được thi lại mấy lần?

Thi bằng lái xe B2 sẽ phải trải qua 3 phần thi bao gồm: Lý thuyết, thực hành trên sa hình và thi lái xe đường trường.

Gọi hoặc Chat để nhận lịch khai giảng Tháng /

  • Gửi lịch học cập nhật mới nhất tại TP. HCM chi tiết từng quận, huyện
  • Chọn lịch học linh động, tối ưu và phù hợp với thời gian, địa điểm của từng học viên
  • Tư vấn thời gian thuê xe tập lái tối ưu để tiết kiệm chi phí học
  • Báo giá chi tiết từ lúc học, thi đến lúc nhận bằng, chi phí trọn gói không phát sinh
  • Đảm bảo học thực hành lái xe 1 kèm 1 (1 giáo viên kèm 1 học viên)